Sau lễ 30.4 – 1.5, công chức, viên chức đi làm bù vào ngày 4.5 - Tìm Việc Làm

Sau lễ 30.4 – 1.5, công chức, viên chức đi làm bù vào ngày 4.5

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ LĐ-TB-XH ban hành thông báo thực hiện lịch hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5 năm 2024 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.




Lịch nghỉ lễ 30.4 – 1.5 và lịch làm bù áp dụng đối với công chức, viên chức



BỘ LĐ-TB-XH




Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập (gọi là công chức, viên chức) được hoán đổi ngày làm việc từ ngày thứ hai, ngày 29.4 sang ngày thứ bảy, ngày 4.5.


Trong dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5, công chức, viên chức được nghỉ 5 ngày liên tục từ thứ bảy, ngày 27.4 đến hết thứ tư, ngày 1.5 (làm bù vào thứ bảy, ngày 4.5).


Bộ LĐ-TB-XH đề nghị, các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ trên phải bố trí sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ tổ chức, nhân dân, trong đó lưu ý cử cán bộ, công chức ứng trực xử lý những công việc đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra.


“Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ bảy, chủ nhật hằng tuần thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp, theo đúng quy định của pháp luật”, Bộ LĐ-TB-XH lưu ý.


Đối với khu vực doanh nghiệp, Bộ LĐ-TB-XH khuyến khích người sử dụng lao động áp dụng thời gian nghỉ lễ 30.4 – 1.5 cho người lao động như quy định đối với công chức, viên chức, nhưng đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động theo quy định của pháp luật, khuyến khích những thỏa thuận có lợi hơn cho người lao động.


Trước đó, xét đề nghị của Bộ LĐ-TB-XH, ngày 12.4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng ý hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ này để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày.


Thủ tướng Chính phủ ủy quyền Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH thông báo về việc hoán đổi và nghỉ lễ tới các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người lao động.





Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, dịp lễ 30.4 – 1.5, công chức, viên chức và người lao động chỉ được nghỉ 2 ngày. Tuy nhiên, do các năm 2 ngày nghỉ lễ trên thường sát hoặc trùng với ngày nghỉ cuối tuần nên người lao động có kỳ nghỉ dài, từ 4 – 5 ngày.


Năm nay, lịch nghỉ lễ của 2 ngày này là thứ ba, ngày 30.4 và thứ tư, ngày 1.5. Đây là các ngày làm việc trong tuần nên người lao động không được nghỉ bù.


Sau khi nhận được nhiều ý kiến đề xuất hoán đổi ngày làm việc bình thường và làm bù sang ngày khác để dịp nghỉ lễ 30.4 -1.5, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục, Bộ LĐ-TB-XH đã lấy ý kiến 15 bộ, ngành về phương án nghỉ lễ 5 ngày trước khi trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.


Theo Bộ LĐ-TB-XH, việc được nghỉ dài sẽ giúp kích cầu du lịch và tiêu dùng xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đồng thời, không làm thay đổi quỹ thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.


Kết quả đã có 13/15 bộ, ngành đồng ý trình Thủ tướng Chính phủ phương án đề xuất của Bộ LĐ-TB-XH.







Lao động – Việc làm | Tổng hợp tin tức việc làm 24h

Nguồn: Sưu Tầm


http://dlvr.it/T5S5vP

No comments:

Powered by Blogger.